คู่มือการใช้งาน
1.การสมัครสมาชิก
1.1 กรอกข้อมูล ชื่อ/นามสกุล/เบอร์โทรติดต่อ/อีเมล(สำคัญ) เป็นส่วนที่จะใช้ติดต่ออัพเดทข้อมูลการสั่งซื้อ หรือ ยืนยันแอคเค้าท์/Username (จะกรอกด้วยเลขเบอร์โทรก็ได้) เป็นส่วนที่ใช้ในการกรอกเข้าใช้ระบบ/รหัสผ่าน
1.2 เมื่อกดสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว จะมีอีเมลของระบบส่งไปหาอีเมลของคุณลูกค้า เพื่อทำการเปิดใช้งานแอคเค้าท์ (สามารถเข้าเช็คใน Inbox หรือ Spam)
2.การสั่งซื้อ
2.1 หลังจากที่เราเลือกสินค้าใส่ตะกร้าเรียบร้อยแล้ว คุณลูกค้าสามารถเลือกประเภทการจัดส่ง (จัดส่งโดยบริษัทขนส่ง/ จัดส่งโดยให้เก็บเงินปลายทาง) แล้วค่อยกดปุ่ม”ดำเนินการสั่งซื้อ”
2.2 หน้าถัดมา จะเป็นหน้าสั่งซื้อ สามารถกรอกข้อมูลระบุที่อยู่ใบเสร็จและที่อยู่จัดส่ง
2.3 หลังจากสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว จะมาที่หน้าสรุปรายการสั่งซื้อ
2.4 และลูกค้าจะได้รับอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อ
3.การแจ้งชำระเงิน
3.1 กดเข้าที่หน้าจัดการแอคเค้าท์ แล้วจะมีปุ่มสีเหลือง “แจ้งชำระเงิน” และจำหมายเลขลำดับรายการสั่งซื้อ(#XXXX)
3.2 สามารถชำระโดยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือ สแกนQR code จากข้อ3.1 ให้นำเลขลำดับการสั่งซื้อมากรอกในช่อง เลขที่ใบสั่งซื้อ จากนั้นกรอกจำนวนเงินที่ได้ชำระ, วันที่ทำการโอนเงิน, เวลาที่ทำการโอนเงิน และอัพโหลดรูปสลิปเงิน
4.การติดตามสถานะ
4.1 ต้องการติดตามสถานะการจัดส่ง สามารถเข้ามาดูที่หน้าบัญชีของฉันแล้วกดที่แท็บเมนู “รายการสั่งซื้อ” กดที่ปุ่ม”มุมมอง”เพื่อเข้าดูรายละเอียดรายการสั่งซื้อ
4.2 หากมีอัพเดทจากทางร้านค้า จะอัพเดทในพื้นที่ตามกรอบสีแดงตามภาพตัวอย่างด้านล่าง
4.3 รายการสั่งซื้อที่มีการอัพเดทสถานะแล้ว จะมีการส่งแจ้งไปให้ทางอีเมล์ด้วย